I’m definitely in the midst of stress.

Pwede bang sumuko na lang? Pwede bang bumalik sa nakaraan,yung mga oras na pumipili pa lang ako ng eskwelahang papasukan ko. Yung kumukuha ako ng entrance exams sa iba’t ibang eskwelahan na pwede kong pasukan pag kolehiyo na ako. Kaso,parte na lang iyon ng nakaraan ko na hindi ko na pwedeng balikan.

Hindi naman ako nagrereklamo sa eskwelahang pinasukan ko ngayon,actually naging okay naman ang lahat. Pero sadyang hindi ko na talaga kaya yung pressure na nararamdaman ko habang papalapit ang mga araw na matatapos na ako sa kursong kinuha ko.

Yung OJT ko na hindi ko natapos at kulang na kulang na ako sa oras,yung website na hanggang ngayon ay ginagawa namin at sadyang nakakaiyak na minsan,yung review on Saturday and Monday,yung TESDA exam namin na parang board exam,yung defense na gagawin namin at dapat English pa ang gagamiting language sa pagdedefense ng ginagawa naming website. Nakakahilo at nakakatakot.

Gusto ko ng sumuko pero hindi dapat. Gusto ko ng maglaho pero hindi dapat. Dapat maging malakas ako at matatag,kailangan kong kumapit kay God at hindi sa patalim na tinatawag nila. Kailangan kong magsurvive sa daang tinatahak ko ngayon,alam ko,lahat ay magiging okay in the right time and in the right place. Dahil alam ko,walang imposible sa akin at lalong walang imposible kay God.

Oo,stress ako at ang drama ko. Pero alam ko,kakayanin ko ito basta kasama ko si God! :-bd 

Leave a Reply

